Coinbase được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Singapore
Theo thông báo vào ngày 11/10, sàn giao dịch Crypto Coinbase vừa nhận được giấy phép từ Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng ở khu vực châu Á. Giấy phép này như một sự chấp thuận về nguyên tắc, cho phép một tổ chức lớn như Coinbase cung cấp sản phẩm và dịch vụ token thanh toán kỹ thuật số (DPT) dưới sự quản lý cấp thành phố ‒ tiểu bang.
Coinbase xem Singapore là trung tâm tài chính hàng đầu châu Á và thứ ba trên thế giới sau New York và London, đồng thời rất muốn phục vụ các khách hàng tổ chức, bao gồm các ngân hàng và nhà quản lý tài sản, giữa bối cảnh nhu cầu đầu tư trực tiếp vào tài sản kỹ thuật số đang ngày một tăng tại đây. Coinbase cho biết đây “là một bước tiến quan trọng, vì chúng tôi có kế hoạch tung ra bộ sản phẩm bán lẻ, tổ chức và hệ sinh thái đầy đủ trong tương lai không xa”.
Coinbase hiện là một trong hơn 10 công ty tiền mã hóa đã nhận được giấy phép ở Singapore, bên cạnh Paxos, Crypto.com và DBS Vickers – công ty môi giới được điều hành bởi ngân hàng lớn nhất Singapore DBS. Các công ty được cấp phép phải tuân thủ các yêu cầu chống rửa tiền (AML) và chống tài trợ khủng bố (CFT).
Ngược lại với động thái trên, đối thủ của Coinbase là Binance đã quyết định rút lui khỏi thị trường Singapore, hủy bỏ hồ sơ đăng ký hoạt động và tuyên bố đóng cửa từ cuối năm 2021.
Coinbase và Binance tuy là 2 cái tên nổi bật hiện tại nhưng trên thị trường Crypto vẫn còn những sàn giao dịch uy tín khác. Bạn có thể đọc thêm bài viết dưới đây để tìm sàn phù hợp với nhu cầu:
» Tổng hợp các sàn giao dịch Crypto uy tín bạn không nên bỏ qua
2 bài viết sau dành cho những ai muốn tìm hiểu kỹ hơn về sàn Coinbase hoặc Binance:
» Sàn Binance: Tổng hợp A ‒ Z những điều cần biết trước khi đầu tư
» Tất cả những điều bạn cần biết về sàn Coinbase trước khi đầu tư
Mua nước hoa của Elon Musk bằng Dogecoin
Tỷ phú Elon Musk luôn được biết tới là người ủng hộ nhiệt thành của Dogecoin. Điều đó đã thể hiện qua những lần ông triển khai thanh toán DOGE cho các sản phẩm do công ty của mình sản xuất. Giờ đây, CEO của SpaceX lại ra mắt thêm một sản phẩm khác có thể được thanh toán bằng DOGE.
Trên trang Twitter cá nhân, tỷ phú công nghệ vừa công bố một mặt hàng kinh doanh mới là chai nước hoa hiệu “Burnt Hair”. Sau dòng tweet thông báo về Burnt Hair, Musk cũng cập nhật tiểu sử trên Twitter thành “người bán nước hoa” và khẳng định sản phẩm của mình có “mùi hương tuyệt nhất trên hành tinh”. Chai nước hoa Burnt Hair được chào bán với giá 100 USD và bạn cũng có thể dùng DOGE để thanh toán.
Hình ảnh trên trang web của sản phẩm cho thấy một chai nước màu đỏ với viên đá quý giống như ruby ở trên. Một số người dùng Twitter đã đùa rằng đây không phải là một thiết kế quá sáng tạo đối với người tầm cỡ như Elon Musk. Số khác cho rằng sản phẩm “trông giống một số loại nước hoa bán ở chợ”.
Trong một tweet tiếp theo, Elon Musk thông báo 10.000 chai Burnt Hair đã được bán, tương đương với doanh thu 1 triệu đô la chỉ vài giờ sau khi nó được công bố. Nước hoa sẽ được chuyển đến tay người mua vào quý 1/2023. Có thể thấy cuộc phiêu lưu của Musk với Dogecoin vẫn còn là một bộ phim dài tập.
Meta ra mắt tai nghe VR mới, tiến gần đến giấc mơ thực tế ảo
Meta, công ty mẹ của mạng xã hội nổi tiếng Facebook, vừa trình làng tai nghe thực tế ảo mới vào hôm 11/10. Phát biểu tại Hội nghị Meta Connect thường niên của công ty, CEO Mark Zuckerberg đã giới thiệu Meta Quest Pro VR, thế hệ tai nghe thực tế ảo mới với giá 1.499 USD, cao hơn nhiều lần so với phiên bản Meta Quest 2 trước đó (399 – 499 USD).
Theo Zuckerberg, tai nghe VR mới sẽ đưa công việc văn phòng lên một tầm cao mới, bao gồm nhiều tính năng hấp dẫn và hữu ích như nhận diện khuôn mặt cấp tiến; đế sạc cao cấp và bộ điều khiển đánh dấu để viết trên các bảng trắng VR. Meta cũng tiết lộ vai trò của công ty tư vấn toàn cầu Accenture trong việc hỗ trợ dàn dựng các sự kiện thực tế ảo quy mô lớn. CEO Accenture Julie Sweet xác nhận họ đã triển khai 60.000 tai nghe Meta Quest 2.
Vào tháng 2, Meta cho biết mạng xã hội ảo đã đạt được 300.000 người dùng. Tính đến tháng 6 năm nay, Meta đã bán được gần 15 triệu Meta Quest 2 VR, đưa nó trở thành thiết bị bán chạy nhất thuộc hạng mục này, theo nhà phân tích nghiên cứu Francisco Jeronimo của IDC.
Người dân Brazil đang phát cuồng với Crypto
Số lượng các công ty nắm giữ Crypto ở Brazil đã đạt mức cao kỷ lục mới trong tháng 8, thể hiện sự gia tăng niềm tin vào tài sản mã hóa trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát cao. Theo dữ liệu từ cơ quan thống kê của nước này, vào tháng 4, tỷ lệ lạm phát của Brazil đã đạt mức cao nhất trong 26 năm là 12,1%, nhưng sau đó đã hạ nhiệt nhẹ xuống 8,7% trong số liệu mới nhất.
Theo báo cáo, Receita Federal do Brasil (RFB), còn được gọi là Cục dự trữ Liên bang của Brazil, đã ghi nhận 12.053 tổ chức thêm Crypto vào bảng cân đối kế toán của họ vào tháng 08/2022. Con số này tăng 6,1% so với 11.360 tổ chức vào tháng 7. Tháng 8 cũng là tháng có số lượng công ty nắm giữ Crypto cao nhất được ghi nhận cho đến nay.
RFB cũng lưu ý rằng Bitcoin là đồng coin phổ biến nhất được các tổ chức nắm giữ, tiếp theo là stablecoin Tether. Theo báo cáo “Crypto Pulse” của Bitstamp, mức độ tin tưởng của người dân Brazil vào Crypto ở mức cao khi 77% cho biết họ tin tưởng tài sản mã hóa.
Nhiều công ty tài chính trong nước cũng đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ Crypto, chẳng hạn như công ty môi giới khổng lồ XP Inc và ứng dụng thanh toán PicPay. Cả hai đều tích hợp dịch vụ giao dịch Crypto vào tháng 8. Sàn giao dịch Binance cũng đã gia tăng nỗ lực mở rộng tại Brazil, khi tăng gấp đôi số lượng nhân sự kể từ tháng 3 cũng như mở thêm hai văn phòng mới vào ngày 04/10.
44 công ty đại chúng hàng đầu đều đang sử dụng Blockchain
Bất chấp những trở ngại do các rào cản về quy định hoặc kinh tế vĩ mô gây ra, ngành công nghiệp Blockchain và tiền mã hóa vẫn đang chứng kiến sự phát triển về số lượng trường hợp chấp nhận và sử dụng giữa các tổ chức lớn trên toàn cầu. Theo báo cáo của nền tảng phân tích áp dụng Blockchain doanh nghiệp Blockdata, 44/100 công ty đại chúng hàng đầu theo vốn hóa thị trường trên 6 lĩnh vực chính hiện đang tích cực sử dụng Blockchain ở một số hình thức.
Cụ thể, hầu hết các công ty này (36%) thuộc lĩnh vực công nghệ, truyền thông và viễn thông và bao gồm các doanh nghiệp tên tuổi như Meta, Salesforce, Adobe, Verizon và Nvidia. Tiếp theo là các lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ (20%) cùng với lĩnh vực vật liệu cơ bản và công nghiệp (20%), với một số cái tên tiêu biểu như UPS, PayPal, Visa, Walmart, McDonald’s và Nike.
Hầu hết những tổ chức sử dụng công nghệ Blockchain và tiền mã hóa đang hoạt động ở Hoa Kỳ (63%), trong khi 12% có trụ sở chính tại Trung Quốc và khu vực hành chính đặc biệt Hồng Kông.
Theo báo cáo, bên cạnh các tổ chức tài chính và ngân hàng, các tập đoàn khác đang triển khai Blockchain trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết, cải thiện tính minh bạch của chuỗi cung ứng, cũng như thiết kế và marketing các non-fungible token (NFT).
Bạn có thể đọc toàn bộ báo cáo chi tiết này tại đây:
Thông tin được tổng hợp bởi CIC
Tin tổng hợp tuần 10/10 – 14/10/2022